Đau nhức xướng khớp – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Đau nhức xương khớp trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn phụ nữ sau sinh. Tìm hiểu cách để khắc phục để luôn tươi trẻ như thời thanh xuân nhé các mẹ.

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp sau sinh

Có nhiều nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở mẹ sau sinh nhưng có lẽ nguyên nhân chính vẫn là do thiếu canxi. Trong quá trình nuôi con, người mẹ phải cho con bú, canxi và vitamin D trong xương mẹ sẽ tự động bị rút ra và đi vào sữa. Khi mật độ xương giảm cũng có nghĩa là mẹ sẽ bị đau lưng, đau nhức xương khớp.

Cách khắc phục đau nhức xương khớp sau sinh

Mẹ sau sinh mất nhiều canxi cho con bú dễ bị đau nhức xương khớp

Bên cạnh đó, có thể do sự thay đổi của nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ khi mang thai tăng lên làm giảm hoạt động của gân cơ, dây chằng bị kéo dãn, xương chậu bị dãn ra lỏng lẻo khiến tình trạng đau lưng cũng như đau nhức xương khớp kéo dài tới lúc sau sinh.

Ngoài ra, cũng có thể do mẹ phải “ngồi non”, rửa bát, giặt giũ, nói chung là làm việc quá sớm sau khi sinh, xương khớp vẫn còn yếu chưa phục hồi, tâm lý lại hay căng thẳng, stress, thức đêm chăm con…khiến triệu chứng đau nhức xương khớp tăng lên.

Cũng có nhiều mẹ do thời gian mang thai tăng cân quá nhiều nên sau sinh chưa giảm được, áp lực đè lên các xương khớp khiến nó ngày càng đau nhức.

Cách chữa đau nhức xương khớp sau sinh

Nhìn chung, thông qua việc tìm hiểu các nguyên nhân gây đau nhức xương khớp sau sinh, chị em sẽ không cần lo lắng bởi nó không gây nguy hiểm. Nhưng, việc này nếu tiếp diễn lâu dài sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu, từ việc sinh hoạt tới việc đi làm…Bởi thế, bạn có thế áp dụng một số cách sau để chữa đau nhức xương khớp sau sinh nhé:

– Không nên ăn quá nhiều khi mang thai bởi quá nặng cân sẽ gây áp lực lớn lên xương khớp, gây đau hơn. Nên ăn trái cây tươi, rau xanh, uống sữa không đường, trứng, thịt bò, đậu hũ vừa giúp tăng cường canxi, protein, chất sắt cho cơ thể sau sinh an toàn mà không sợ béo.

massage

Massage là cách khắc phục đau nhức xương khớp sau sinh rất hiệu quả

– Khi bị đau nhức xương khớp, có thể sử dụng nước ấm để tắm hoặc chườm khăn ấm, massage vùng khớp bị đau, chườm ngải cứu với muối, ngâm chân với gừng và muối, luyện tập yoga, thể dục mỗi ngày sẽ tăng cường sức mạnh cho các cơ và xương khớp. Ngồi hay nằm đều nên tìm hiểu để làm đúng tư thế.

– Uống đủ canxi và sắt sau sinh để giúp hồi phục cơ thể. Sau sinh mẹ cần bù lại lượng máu đã mất khi sinh con và cần bổ sung canxi để nuôi con khôn lớn, cứng cáp, khỏe mạnh. Việc bổ sung canxi còn giúp xương của mẹ chắc khỏe và phục hồi nhanh hơn, tránh bị đau lưng và đau nhức xương khớp.

Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn cũng như hỏi bác sĩ về việc sử dụng canxi NextG Cal. Là một loại canxi rất tốt được nhập khẩu từ Úc, canxi NextG Cal được rất nhiều mẹ bầu và mẹ sau sinh tin dùng vì được chiết xuất từ xương bò non, có cấu trúc MCHA theo tỉ lệ cấu tạo giống xương người, dễ dàng hấp thu vào cơ thể mà không gây lắng đọng canxi ở thận. Đây là một loại canxi an toàn cho cả mẹ và bé nên các mẹ hãy yên tâm khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin về vấn đề đau nhức xương khớp ở mẹ sau sinh, hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ chữa bệnh nhanh chóng. Để được tư vấn thêm, mời các mẹ gọi tới tổng đài 1800 1125.