Làm sao để không bị chuột rút khi mang thai mẹ bầu nên biết

Rất nhiều mẹ bầu khổ sở vì bị chuột rút nhất là trong những tháng cuối cùng của thai kì. Làm sao để không bị chuột rút khi mang thai là vấn đề các mẹ bầu nên tìm hiểu.

Nguyên nhân gì khiến bà bầu bị chuột rút nhiều như vậy?

Có rất nhiều lí do khiến bà bầu bị chuột rút, có thể vì trọng lượng cơ thể tăng lên gây ra áp lực với các cơ bắp ở chân nên thường bị chuột rút ghé thăm.

chuot rut do tang can

Chuột rút khi mang thai có thể xảy ra khi cân nặng của mẹ tăng

Ngoài ra, trong những tháng đầu thai kì, tình trạng ốm nghén khiến bà bầu không ăn được nên bị mất các chất dinh dưỡng, mất cân bằng điện giải… gây ra chứng co cứng cơ.

Thai nhi phát triển từng ngày nên tử cung mẹ bầu cần giãn rộng để đủ không gian cho bé khiến các dây chằng nâng đỡ tử cung bị kéo căng ra, do đó mẹ bầu dễ bị chuột rút vùng bụng.

Một nguyên nhân phổ biến khác là mẹ bầu bị thiếu canxi khi mỗi ngày không bổ sung đủ lượng canxi cho cả cơ thể mẹ và thai nhi.

Chuột rút gây ra đau đớn và cực kì ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, khiến mẹ bầu mất ngủ, khó ngủ nên các mẹ bầu cần tìm giải pháp khắc phục.

Làm sao để không bị chuột rút khi mang thai?

– Bổ sung ngay canxi trong bữa ăn hàng ngày với những thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, cá chạch, rau có lá màu xanh, hải sản… Bên cạnh đó, uống NextG Cal cũng là một giải pháp giúp mẹ bầu đủ canxi cho cả thai kì.

– Nên vận động nhẹ nhàng hàng ngày nhất là đôi chân, tránh ngồi nhiều, đứng nhiều một tư thế quá lâu có thể khiến tình trạng chuột rút trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà mẹ bầu làm việc nặng nhọc quá vì chúng sẽ khiến đôi chân bị đè nặng gây ra đau đớn và chuột rút nhiều hơn.

– Mát xa, xoa bóp chân từ đùi đến bắp chân, các ngón chân,.. giúp máu lưu thông tốt và các cơ cũng được thư giãn.

Làm sao để không bị chuột rút khi mang thai mẹ bầu nên biết

Để không bị chuột rút khi mang thai, nên kê cao chân khi ngủ

– Mỗi khi nằm nghỉ ngơi các mẹ nên kê chân lên một chiếc chăn/gối mềm để máu lưu thông dễ dàng đến các bộ phận.

– Ăn uống đủ chất nhất là uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung thêm nước hoa quả giúp tránh mất nước, mất cân bằng điện giải.

– Khi đang bị chuột rút các mẹ có thể xoa bóp hoặc đặt túi chườm ấm lên vùng bị đau để làm giảm cơn đau.

Những cách làm sao để không bị chuột rút khi mang thai sẽ giúp các mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh lùi xa nỗi lo đau cứng chân, bụng do chuột rút.