Canxi có nhiều trong thực phẩm gì?

Trong thời gian mang thai, canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi. Do vậy, các mẹ cần hết sức chú ý tới việc tìm hiểu những thực phẩm chứa nhiều canxi cho bà bầu để đảm bảo nguồn dinh dưỡng giúp cho thai nhi được khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn biết canxi có nhiều trong thực phẩm gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Canxi có nhiều trong hải sản.

Nhắc đến thực phẩm giàu canxi không thể không nói đến hải sản. Một trong những loại hải sản chứa nhiều canxi nhất là cá mòi. Cá mòi có chứa khoảng 569mg canxi/ 100g. Các loại cá khác như cá hồi, cá cơm, tôm, cũng chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, vẫn ít hơn cá mòi. Ngoài ra, cá mòi còn chứa nhiều vitamin K, vitamin B, i-ốt…Mà các mẹ biết rồi đấy, vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Canxi có nhiều trong thực phẩm gì? 1

Cá mòi giàu canxi nhất trong các loại cá

Canxi có nhiều trong các loại trái cây.

Các loại hoa quả như cam, quýt, bưởi là những loại quả chứa nhiều canxi và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt trong quả cam có chứa hàm canxi khá cao. Với mỗi quả cam sẽ chứa khoảng 50mg canxi.

Ngoài ra, các bạn có thể ăn thêm nhiều loại quả khác như sung, mít, dâu tây, kiwi…cũng chứa khá nhiều canxi. Hơn nữa, những loại quả này còn chứa nhiều vitamin cũng như nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Canxi có nhiều trong các loại rau xanh.

Các loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoong, cải chip là những thực phẩm có chứa lượng canxi dồi dào. Trong đó, rau cải xoong là loại cải chứa nhiều canxi nhất. Ngoài ra, còn có rất nhiều các loại rau khác như bắp cải, súp lơ, mướp tây, các loại đậu….cũng là những thực phẩm có chứa nhiều hàm lượng canxi.

Canxi có nhiều trong thực phẩm gì? 2

Rau cải xoong vừa ngon lại vừa giàu canxi

Canxi có nhiều trong sữa và các sản phẩm từ sữa.

Chúng ta đều đã biết, sữa là một nguồn cung cấp dinh dưỡng giàu canxi mà chúng ta cần bổ sung mỗi ngày. Với môt ly sữa khoảng 250 ml bạn đã có thể nhận được khoảng 275 mg canxi rồi đó.  Ngoài ra, trong sữa còn chứa rất nhiều những dưỡng chất tốt sự phát triển của trẻ.

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa, giàu canxi mà lại rất tốt cho hệ tiêu hóa. Một phần ăn sữa chua có thể cung cấp tới 225mg canxi cho cơ thể. Ngoài ra, sữa chua cũng chứa nhiều protein khoảng 10-14 gram, tương đương với 20% nhu cầu protein cho cơ thể chúng ta cần hàng ngày.

Như vậy, sau khi đọc bài viết trên, các bạn đã biết canxi có nhiều trong thực phẩm gì rồi đúng không, các bạn nhớ bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi trên vào chế độ ăn uống mỗi ngày nhé!

Ngoài ra, nếu cơ thể đang thiếu canxi, hãy uống ngay canxi NextG Cal. Với thành phần canxi lấy từ xương bò non của nước Úc, thêm vitamin K1 và D3 giúp định hình canxi gắn vào những chỗ xương thiếu canxi, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối đa, hạn chế canxi thừa lắng đọng ở thận, hạn chế táo bón, nổi mụn.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này, các mẹ hãy gọi tới tổng đài 1800 1125 nhé.