Bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ

Không phải đợi đến khi em bé sinh ra mới cần đến canxi, mà ngay khi còn nằm trong bụng mẹ, thai nhi đã sử dụng canxi để hình thành hệ xương chắc khoẻ. Cần bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ để có một thai kì khoẻ mạnh?

Bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ?

Khi mang thai, nếu bà bầu không được cung cấp đủ lượng canxi mỗi ngày thì thai nhi sẽ lấy chính lượng canxi đó từ xương mẹ để phát triển. Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 30g canxi được chuyển từ cơ thể mẹ sang thai nhi trong suốt thai kì và 80% quá trình này diễn ra ở tam cá nguyệt thứ 3.

Bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ

Bổ sung canxi cho bà bầu vừa đủ tốt cho mẹ và bé

Thiếu canxi bà bầu dễ bị chuột rút, đau xương khớp, khó ngủ, mệt mỏi, hạ canxi máu… Bà bầu bổ sung canxi cần tương ứng với mỗi giai đoạn của thai kì:

– 3 tháng đầu: bà bầu cần 800mg canxi/ngày

– 3 tháng giữa: 1000mg canxi/ngày

– 3 tháng cuối: 1500mg canxi/ngày

Bổ sung canxi cho bà bầu cần đủ lượng vì khi dư thừa cũng đem đến những vấn đề như gây biến dạng xương hàm, tăng nguy cơ canxi hoá bánh nhau, táo bón, sỏi thận, sỏi tiết niệu, giảm hấp thu sắt – kẽm….

Bà bầu có thể nhận được canxi từ nhiều nguồn khác nhau như từ thực phẩm với các loại thực phẩm giàu canxi như sữa và các chế phẩm, hải sản, rau, cá trạch, hoa quả… Ngoài ra, bà bầu nên sử dụng viên canxi NextG Cal một sản phẩm nhập khẩu từ Úc. Dùng NextG Cal bạn sẽ không phải lo lắng lượng canxi bị bài tiết ra ngoài vì ngoài canxi tự nhiên, sự kết hợp giữa vitamin D3 và K1 giúp đẩy canxi đến đúng đích là khung xương và kéo canxi tại những vị trí sai ra ngoài.

Lưu ý khi bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai

– Bà bầu bị tiểu đường không nên uống các loại canxi chứa nhiều đường.

– Bà bầu bị tiền sản giật, huyết áp cao tránh bổ sung canxi có chứa muối natri.

– Nên uống canxi thành nhiều lần trong ngày, chia nhỏ ra, mỗi lần không quá 500mg để cơ thể hấp thu được tốt.

– Thời gian uống canxi tốt nhất trong ngày là sau bữa sáng hoặc trưa khoảng 1 tiếng. Đừng uống canxi vào buổi chiều và tối vì cơ thể không hấp thu được hết dẫn tới dư thừa, lắng đọng canxi.

khong uong canxi voi socola

Bổ sung canxi cho bà bầu nên tránh ăn cùng socola sẽ giảm khả năng hấp thu của canxi

– Không bổ sung canxi cùng lúc với những thực phẩm như so co la, chè, nước trái cây, dâu tây… vì có chứa chất oxalate làm giảm hấp thu canxi.

Hy vọng những thông tin về vấn đề bổ sung canxi cho bà bầu bao nhiêu là đủ sẽ giúp bạn có những kiến thức chăm sóc sức khoẻ mẹ và thai nhi an toàn trong thai kì.