Những thực phẩm giàu canxi mẹ sau sinh không cần kiêng

Sau khi sinh con, mẹ cần rất nhiều canxi trong khẩu phần ăn để con mau lớn. Tuy nhiên, việc chọn thực phẩm giàu canxi nhưng không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé lại là cả một vấn đề. Dưới đây là những thực phẩm mà mẹ sau sinh không cần kiêng.

Những lý do khiến mẹ sau sinh phải kiêng quá nhiều thực phẩm giàu canxi

Có thể nói, giữa khẩu phần ăn của mẹ với sức khỏe của bé có liên hệ với nhau khá chặt chẽ. Chính vì vậy mà trong thời gian ở cữ, mẹ phải kiêng rất nhiều thứ, mặc dù đó là những thực phẩm giàu canxi.

Nếu trong gia đình có người từng bị dị ứng do ăn tôm, cá, trứng, ngô, cua, đậu phộng….thì có khả năng cao là khi mẹ ăn những thực phẩm trên vào người, khi cho bé bú, bé cũng sẽ bị dị ứng. Những dưỡng chất trong cơ thể mẹ khi nạp vào đều qua sữa để chuyển vào cơ thể của trẻ.

Thậm chí, có những mẹ ăn thịt bò, sữa bò, sữa chua, bánh làm từ sữa bò, kem làm từ sữa bò…thì em bé đều bị dị ứng, nổi mẩn khắp người. Nguyên nhân là do tiền sử trong gia đình bà hoặc mẹ của bạn bị dị ứng với thực phẩm từ con bò.

Một trong những lý do khác mẹ phải kiêng thực phẩm giàu canxi như cá biển ( cá thu, cá kình, cá nhám…) bởi trong các loại cá này thường có hàm lượng thủy ngân khá cao. Nếu nguồn sữa cung cấp cho bé thường bị nhiễm lượng thủy ngân này thì thần kinh và não bộ của trẻ sẽ chậm phát triển, bé chậm nói, chậm đi, tư duy kém…

Những thực phẩm giàu canxi mẹ sau sinh không cần kiêng 1

Một số rau như rau cải ngọt, cải mơ, cải chít nhiều canxi nhưng lại bị kiêng vì theo quan niệm của người đi trước, nếu ăn các loại cải sau này sẽ khó kiểm soát được hành vị tiểu tiện của mình.

Mặc dù có nhiều thực phẩm giàu canxi bị “cấm” nhưng không có nghĩa là không có thực phẩm thay thế. Thiên nhiên vô cùng đa dạng và mỗi loài cây không nhiều thì ít cũng có chứa các thành phần dinh dưỡng có lợi cho con người. Dưới đây là một số thực phẩm giàu canxi mẹ sau sinh có thể ăn.

Những thực phẩm giàu canxi rất tốt cho mẹ sau sinh

– Nếu dị ứng với sữa bò có thể thay bằng sữa lúa mạch, sữa đậu nành, sữa dê

– Nếu không ăn hải sản biển có thủy ngân cao, có thể ăn cua đồng, tôm đồng. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn ngại việc ăn đồ tanh con bị tiêu chảy thì có thể ăn những đồ ăn lành tính như: đậu phụ, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu tương…Nói chung, các loại đậu đều rất giàu canxi và lành tính với mẹ sau sinh.

Những thực phẩm giàu canxi mẹ sau sinh không cần kiêng 2

– Về các loại rau, ngoài ra cải thì có rất nhiều loại rau khác là thực phẩm giàu canxi nên mẹ không cần lo lắng, có thể nêu ra một số như: súp lơ, đậu cô ve, rau dền, rau mồng tơi, rau đay, rau ngót, ngọn rau bí, rau khoai lang…

– Một số loại quả như: cam ngọt, thanh long, quýt ngọt, kiwi đều giàu canxi nên mẹ sau sinh hãy tích cực ăn nhiều nhé. Nhớ đừng ăn đồ chua vì theo kinh nghiệm của người đi trước thì chỉ cần bạn ăn đồ hơi chua thì sau này không thể ăn nổi đồ chua, cảm giác rất ghê răng.

– Một số củ như: khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ dền, củ từ, củ dong giềng rất lành tính và chứa nhiều canxi và sắt, rất cần cho mẹ sau sinh.

– Ngoài ra, nên ăn vặt một số quả như: hạnh nhân, quả óc chó có nhiều canxi và DHA rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Bên cạnh bổ sung canxi qua thực phẩm, mẹ sau sinh vẫn cần uống thêm viên canxi NextG Cal để đáp ứng đủ 1300- 1500mg canxi/ngày theo khuyến cáo của WHO nhé. Việc uống đủ canxi không những giúp mẹ tránh được đau lưng, loãng xương mà còn giúp trẻ nhanh biết đi, phát triển chiều cao và trí não tốt nhất, tăng sức đề kháng, tránh được nhiều cơn ốm vặt….

Trên đây những thực phẩm giàu canxi mẹ sau sinh không cần kiêng và cách để bổ sung canxi đủ tiêu chuẩn cho mẹ sau sinh. Nếu các mẹ cần tìm hiểu thêm công dụng, nguồn gốc xuất sứ, độ tin tưởng của sản phẩm canxi NextG Cal hãy gọi tới tổng đài 1800 1125 nhé.