6 Sai lầm khi bổ sung canxi thường gặp cần khắc phục ngay

Canxi là khoáng chất quan trọng của cơ thể, cần thiết cho quá trình hình thành răng, xương và cơ. Người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và thai phụ sau sinh là những đối tượng đặc biệt được bổ sung canxi thường xuyên.

Vì thiếu canxi có thể dẫn đến còi xương, loãng xương, xương yếu, tê bì chân tay, đau lưng, đau mỏi cơ, khoáng hóa răng, rối loạn quá trình cốt hóa,…

Việc bổ sung canxi là cần thiết ở mọi độ tuổi. Nhưng trong quá trình bổ sung canxi, rất nhiều người mắc phải 6 sai lầm khi uống canxi dưới đây khiến hiệu quả mang lại không như mong muốn.

Sai lầm 1: Uống canxi cùng lúc với sắt

Canxi và sắt là 2 dưỡng chất quan trọng với cơ thể, nhất là với bà bầu và các mẹ sau sinh. Tuy nhiên, không nên uống 2 dưỡng chất này cùng lúc với nhau vì sẽ gây tương tác bất lợi và canxi sẽ làm giảm đi khả năng hấp thụ của sắt.

Sai lầm khi uống canxiKhông nên uống canxi và sắt cùng lúc.

Do đó, tốt nhất bạn nên uống canxi và sắt ở 2 thời điểm khác nhau. Nên uống canxi vào buổi sáng sau khi ăn; còn sắt có thể uống trước ăn hoặc sau ăn từ 1-2 tiếng vì dưỡng chất này được hấp thu tốt nhất khi cơ thể đang đói.

Sai lầm 2: Uống canxi cùng với sữa

Nhiều người có thói quen uống canxi chung với sữa vì dễ uống hơn, sữa cũng là thực phẩm bổ sung canxi nên uống chung sữa với canxi để tăng khả năng hấp thụ canxi.

Tuy nhiên, điều này lại không chính xác. Trong sữa và các chế phẩm từ sữa đã chứa canxi, nên khi uống cùng canxi sẽ gây cản trở hấp thụ.

Sai lầm khi bổ sung canxi cho trẻUống canxi cùng sữa sẽ gây cản trở hấp thụ.

Chính vì vậy, bạn không nên uống canxi với sữa, nên uống cách nhau ít nhất 2 tiếng đồng hồ để tận dụng tối đa lượng canxi có trong cả thuốc và sữa.

( → Xem chi tiết giải đáp tại sao không nên uống canxi với sữa TẠI ĐÂY)

Sai lầm 3: Uống canxi không đúng thời điểm

Đây là sai lầm khi uống canxi rất nhiều người mắc phải. Việc uống canxi vào buổi chiều, nhất là buổi tối có thể gây khó ngủ, trằn trọc, thậm chí làm tăng nguy cơ sỏi tiết niệu.

Thời điểm lý tưởng nhất để uống canxi theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe là vào buổi sáng hoặc trưa và uống sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

Sai lầm khi dùng canxiUống canxi buổi tối có thể gây khó ngủ, trằn trọc, thậm chí làm tăng nguy cơ sỏi tiết niệu.

Sai lầm 4: Chỉ bổ sung canxi khi thiếu

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đa phần khẩu phần ăn hàng ngày của người Việt chỉ có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi nên cơ thể luôn ở trong trạng thái thiếu hụt khoáng chất này.

Nhưng hầu hết mọi người đều có thói quen là chỉ khi sức khỏe lên tiếng cảnh báo thiếu canxi thì mới uống canxi bổ sung. Lúc này, bệnh đã tiến triển và khó có thể phục hồi hoàn toàn.

Sai lầm thường gặp khi bổ sung canxiNhiều người mắc sai lầm chỉ bổ sung canxi khi thiếu.

Do đó, bạn nên chủ động phòng ngừa thiếu canxi thông qua việc thăm khám sức khỏe định kỳ và bổ sung canxi theo tư vấn của bác sĩ.

( → Xem thêm: Uống Canxi lúc đói được không? Có sao không? Giải đáp)

Sai lầm 5: Bổ sung quá 500mg canxi trong một lần uống 

Canxi tốt cho sức khỏe là vậy nhưng khi bổ sung vượt quá liều lượng thì cơ thể sẽ tự động đào thải ra bên ngoài cơ thể gây lãng phí. Đặc biệt, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây tích tụ canxi trong cơ thể, tạo gánh nặng lớn lên thận.

Chính vì vậy, bạn chỉ nên uống bổ sung canxi với liều lượng tối đa 500mg canxi trong một lần uống. 

Sai lầm uống canxiKhông nên bổ sung quá 500mg canxi trong một lần uống. 

Sai lầm 6: Uống thuốc canxi không có vitamin D3 và K

Người dùng đều có chung suy nghĩ, thuốc bổ sung canxi thì chỉ cần có canxi là đủ. Điều này không hoàn toàn toàn đúng vì muốn canxi được hấp thu tốt nhất, bạn nên chọn mua thuốc canxi có chứa thành phần vitamin D3 và K. 

Vitamin D3 và K giúp canxi được hấp thu qua thành ruột để vào máu dễ dàng hơn, từ máu, chúng có thể đi vào mô xương. Điều này giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, tránh tình trạng cơ thể không hấp thụ hết phải đào thải ra ngoài, gây táo bón và nguy cơ sỏi thận.

NextG Cal là viên uống canxi hữu cơ, chứa MCHA, giàu vitamin D3 và vitamin K giúp đưa canxi vào tận mô xương và cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Viên uống canxi NextG Cal được chiết xuất từ xương bò non của Úc, bò được nuôi thả trong môi trường tự nhiên, đặc biệt được kiểm soát chặt chẽ về vệ sinh và tiêm phòng. 

Trong quá trình sản xuất, NextG Cal chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GMP của Cục quản lý Dược phẩm Australia (TGA), đảm bảo giữ được tỷ lệ canxi (24%) và photpho (12%) tương tự như tỷ lệ sinh lý học của xương người.

Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp thêm các khoáng chất cần thiết khác như mangan, magie, kẽm…. để tăng khả năng hấp thụ canxi vào tận mô xương, tránh gây tình trạng lắng đọng canxi gây táo bón, sỏi thận.

Những sai lầm khi bổ sung canxi NextG Cal giàu vitamin D3 và K giúp đưa canxi vào tận mô xương và cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Bổ sung canxi là việc làm cần thiết với trẻ em ở độ tuổi dậy thì, mẹ sau sinh, mẹ bầu, người già, người có nguy cơ loãng xương, người thiếu canxi.

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bổ sung canxi một cách tùy tiện và quá mức. Để tránh mắc phải những sai lầm khi uống canxi ở trên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung phù hợp và đúng cách.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về việc uống canxi hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm NextG Cal, hãy tham NGAY TẠI ĐÂY hoặc nhanh chóng gọi điện tới tổng đài 1800 1125 để được dược sĩ tư vấn trực tiếp.

5/5 - (1 bình chọn)

2 Bình luận

  • Avatar

    Thu Trang

    07/10/2021

    Cho mình xin địa chỉ nhà thuốc với ạ

    • Canxi NextG Cal

      Canxi NextG Cal

      07/10/2021

      Chào Thu Trang! Bạn có thể tham khảo địa chỉ nhà thuốc TẠI ĐÂY nhé!

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Đăng kí để được tư vấn miễn phí