Những thực phẩm bổ sung canxi tốt cho người cao tuổi.

Canxi là một khoáng chất vô cùng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển cơ thể, đặc biệt với người cao tuổi. Vậy những thực phẩm bổ sung canxi nào tốt cho đối tượng này.

Những thực phẩm bổ sung canxi tốt cho người cao tuổi

Canxi chiếm khoảng 1/3 khối lượng dưỡng chất trong cơ thể, trong đó 98% nằm ở xương và răng. Người già cần khoảng 1000-1500mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên khi tuổi càng lớn thì việc hấp thụ canxi càng giảm sút, dẫn đến tình trạng thiếu canxi ở người cao tuổi, gây ra bệnh loãng xương, giòn xương.

Phương pháp bổ sung canxi an toàn và hiệu quả nhất chính chính là qua con đường ăn uống. Quanh ta có rất nhiều thực phẩm giàu canxi. Bạn nên tìm hiểu những thực phẩm nào giàu canxi để chủ động bổ sung cho ông bà, bố mẹ.

Canxi có nhiều trong hải sản như cá mòi, tôm, cua, ghẹ, hàu…Canxi còn có nhiều ở các loại rau xanh như : cải xoăn, rau bina, cần tây, súp lơ…Bên cạnh đó, trong rau xanh còn chứa nhiều vitamin K giúp tăng hiệu quả hấp thụ canxi vào xương.

Những thực phẩm bổ sung canxi tốt cho người cao tuổi. 1

Tăng cường cho người già ăn hải sản để có nhiều canxi cho xương chắc khỏe

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sữa và các sản phẩm từ sữa. Người già nên uống sữa mỗi ngày bởi 100ml sữa chứa từ 100-110mg canxi.

Lưu ý khi bổ sung những thực phẩm giàu canxi cho người cao tuổi.

– Nếu gia đình có người cao tuổi bị thiếu canxi, thì nên bổ sung canxi bằng cách chia nhỏ những bữa ăn hoặc uống thành nhiều phần để cơ thể có thể hấp thụ tốt hơn đồng thời tránh được khả năng gây độc.

– Để cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất, an toàn và hiệu quả bằng viên uống, nên hạn chế dùng chung với các loại thực phẩm có vị chát, các loại ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng sẽ làm hạn chế khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể.

Những thực phẩm bổ sung canxi tốt cho người cao tuổi. 2

Không nên uống sữa, nước hoa quả chung với viên uống canxi

– Không nên dùng sữa để uống chung với viên canxi.

– Thời gian bổ sung canxi cho người già hiệu quả nhất dùng vào buổi sáng hoặc trưa, những người cao tuổi không nên uống vào buổi chiều hoặc buổi tối bởi chúng sẽ gây ra tình trạng khó ngủ.

– Ngoài việc duy trì chế độ ăn có chứa nhiều canxi thì những  người cao tuổi nên thường xuyên có đi thể dục ngoài trời để tăng khả năng hấp thụ vitamin D dưới ánh mặt trời hoặc bổ sung canxi bằng uống viên canxi NextG Cal mỗi ngày. Như vậy, cơ thể sẽ trở nên dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Để hiểu biết thêm những thực phẩm bổ sung canxi cho người già và viên uống canxi NextG Cal, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài để được tư vấn miễn phí nhé!