Các thực ăn bổ sung canxi cho bà bầu an toàn

Bà bầu là đối tượng cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để có một cơ thể khoẻ mạnh nuôi dưỡng mầm sống đang ngày càng khôn lớn. Các thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu an toàn sẽ giúp các mẹ xương chắc, thai nhi khoẻ mạnh.

Các thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

– Sữa và các chế phẩm từ sữa: Đây là nguồn canxi hàng đầu các mẹ nên lựa chọn. Một cốc sữa bò chứa tới 300mg canxi tương đương một cốc sữa chua, bằng 1/9 cốc pho mát nguyên chất và ¼ cốc pho mát chế biến. Bà bầu có thể uống sữa nguyên chất, không đường để hạn chế nguy cơ tiểu đường. Các chế phẩm từ sữa như bơ, pho mát, lassi cũng hấp dẫn và chứa nhiều canxi mẹ bầu nên dùng.

Các thực ăn bổ sung canxi cho bà bầu an toàn

Sữa và các chế phẩm từ sữa là các thực ăn bổ sung canxi cho bà bầu an toàn

– Các loại rau củ: Trong bữa ăn hàng ngày không thể thiếu rau củ vì chúng cung cấp chất xơ giúp mẹ bầu tiêu hoá tốt hơn. Ngoài ra, trong một số loại rau xanh như rau bina, rau diếp, cải chíp, súp lơ, rau dền… chứa hàm lượng đáng kể canxi tốt cho sức khoẻ.

– Trái cây là thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu: Sau bữa ăn 30 phút bạn nên ăn trái cây, một số loại quả như dâu tây, chuối, kiwi, chuối, quýt… ngoài chứa nhiều canxi còn có vitamin B1, B2, sắt, kali, kẽm… rất tốt cho sức khoẻ.

– Hải sản: Tôm, cua, cá, hến, ốc… là nguồn cung cấp canxi đáng kể cho bà bầu. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, lạ miệng, hấp dẫn.

– Ngũ cốc và tinh bột: Mỗi suất ngũ cốc ăn sáng có chứa đến 1000mg canxi, bạn có thể pha ngũ cốc với sữa bò, sữa đậu nành để tăng cường canxi thay thế cho nước lọc. Ngoài ra, các loại ngũ cốc khác như đậu hà lan, lúa mạch, đậu nành… cũng có hàm lượng canxi lớn.

ngu coc va tinh bot

Các thực ăn bổ sung canxi cho bà bầu có ngũ cốc và tinh bột

Lưu ý khi dùng các thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

– Nên kết hợp với sử dụng viên canxi NextG Cal để đáp ứng nhu cầu canxi lớn của bà bầu mỗi ngày. NextG Cal giúp bổ sung canxi tự nhiên chiết xuất từ xương bò non Úc, các vitamin tăng cường khả năng hấp thu canxi là vitamin D3 và K1. Do đó, NextG Cal chiều lòng mọi khách hàng khó tính nhất về tất cả các mặt.

– Không ăn quá mặn để hạn chế tình trạng bài tiết canxi ra ngoài.

– Không uống canxi chung với sữa ảnh hưởng tới sự hấp thu canxi.

– Không uống viên canxi sau 14h nhất là trước khi đi ngủ vì dễ dẫn tới dư thừa canxi lắng đọng trong thận gây ra sỏi thận, khó ngủ, táo bón.

– Không uống canxi cùng với ăn dâu tây, chocolate, cà phê, chè… vì nó làm giảm hấp thu canxi.

Dùng các thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách sẽ giúp mẹ và thai nhi khoẻ mạnh.