Biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu và thực phẩm bổ sung tốt nhất

Để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh, canxi là một trong những yếu tố không thể thiếu và được các mẹ bầu đặc biệt quan tâm. Vậy đâu là biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu và thực phẩm bổ sung tốt nhất cho mẹ trong thai kỳ?

Những loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu mẹ cần đặc biệt lưu ý

Đau nhức cơ bắp, chuột rút

Với những biểu hiện như tê chân, chuột rút, đau nhức đùi, bắp chân… hay những triệu chứng như răng vàng, móng tay và tóc dễ gãy, rụng, xương giòn… và đặc biệt nguy hiểm hơn như co giật cơ mặt và chi trên co rúm. Khi gặp phải những triệu chứng này bạn cần nhanh chóng đi khám và bổ sung ngay canxi cho cơ thể để tránh triệu chứng hạ canxi huyết quá mức, gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

Biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu và thực phẩm bổ sung tốt nhất 1

Chuột rút là một trong những biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu

Đau lưng

Đau lưng là biểu hiện thường gặp của các mẹ bầu khi thai nhi lớn dần lên. Tuy nhiên, mẹ không thể chủ quan nếu tình trạng đau lưng trở nên thường xuyên và dữ dội. Lúc này, mẹ nên sớm đến bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích nhất, tránh tình trạng thiếu canxi làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Dễ tăng huyếp áp

Dễ tăng huyết áp cũng là biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu mà mẹ cần hết sức lưu ý. Nồng độ hormon của tuyến cận giáp có liên quan trực tiếp đến huyết áp, hormon của tuyến cận giáp cao thì huyết áp sẽ càng tăng.

Việc bổ sung canxi cũng có thể giảm tính nhạy cảm trong mạch máu, ức chế sự phản ứng của cơ trơn mạch máu và nâng áp lực trong cơ thể. Do đó, bổ sung canxi giúp mẹ bầu phòng ngừa chứng tăng huyết áp.

Thực phẩm bổ sung canxi tốt nhất cho bà bầu

Sữa chua: Sữa chua giúp cải thiện biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu rất tốt. Trong 1 cốc sữa chua thường cung cấp khoảng 450mg canxi. Mẹ có thể chọn loại sữa chua không đường nếu có nguy cơ thừa cân hay tiểu đường thai kỳ.

Biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu và thực phẩm bổ sung tốt nhất 2

Khi có biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu nên ăn sữa chua để tăng cường sức khỏe

Sữa: Mẹ nên bổ sung sữa trong thực đơn hàng ngày. Có thể lựa chọn theo khẩu vị các loại sữa động vật hay thực vật đều chứa rất nhiều canxi, trung bình 300mg/cốc 230ml.

Đậu phụ: Thường xuyên ăn đậu phụ cũng là một cách bổ sung canxi hiệu quả. Trung bình 1 bìa đậu chứa khoảng 800mg canxi, cung cấp một lượng canxi gần đủ cho nhu cầu hàng ngày của mẹ. Để yên tâm hơn mẹ nên tự làm đậu phụ hoặc mua tại những địa chỉ uy tín.

Rau lá xanh: Bên cạnh các loại thịt nạc, cá, trứng… các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, rau cải xanh cũng chứa rất nhiều canxi mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Đậu đen: Các loại đậu rất giàu dưỡng chất mà mẹ nên bổ sung thêm trong thai kỳ. Một  ly chè đậu đen có khoảng 105mg canxi cho bà bầu.

Nước cam: Kết quả khoa học đã chứng minh bà bầu thường xuyên uống nước cam, nước bưởi giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác. Mẹ bầu có thể tận dụng chất canxi tập trung nhiều tại vỏ cam bằng cách ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng để tốt nhất cho mẹ và thai nhi.

Hải sản: Bổ sung hải sản 1 – 2 bữa/ tuần để có đủ lượng canxi cần thiết sẽ giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Hải sản từ lâu đã được biết đến là thực phẩm giàu canxi, là phương pháp hữu hiệu để mẹ phòng tránh những biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu.

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm giàu canxi, mẹ bầu nên uống thêm viên canxi NextG Cal hàng ngày để đảm bảo đủ lượng canxi theo khuyến cáo của Tổ chức y tế Thế giới.

Để tìm hiểu về sản phẩm, các mẹ vui lòng gọi tới tổng đài 1800 1125 để được tư vấn miễn phí nhé.