Bà bầu thiếu canxi nên ăn gì bổ sung nhanh và tốt nhất

Bà bầu không bổ sung đủ canxi trong thời gian mang thai thường bị đau lưng, rụng tóc, răng lung lay, chân tay tê mỏi, chuột rút…Vậy, bà bầu thiếu canxi nên ăn gì để bổ sung nhanh nhất lượng canxi đang thiếu hụt, chấm dứt các tình trạng trên. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây các mẹ nhé.

Bà bầu thiếu canxi nên ăn gì bổ sung lượng canxi bị thiếu nhanh nhất

Trong thời gian mang bầu 3 tháng đầu, mẹ bầu cần 800mg canxi/ngày nhưng ở ba tháng giữa, lượng canxi cần tăng lên 1000 mg canxi và tới 3 tháng cuối cơ thể mẹ cần 1200 mg canxi.

Nếu bổ sung thiếu canxi, mẹ bầu sẽ bị đau lưng, rụng tóc, tê mỏi chân tay, răng lung lay, chuột rút…khiến mẹ bầu sẽ gặp nhiều khó khăn, mệt mỏi và xấu xí đi trong thời gian mang thai. Chính vì thế, các mẹ cần ăn uống nhiều thực phẩm chứa canxi để bổ sung kịp thời.

Bà bầu thiếu canxi nên ăn gì bổ sung nhanh và tốt nhất 1

Bà bầu thiếu canxi nên ăn nhiều tôm đồng

Nếu bà bầu đang thiếu canxi, nên ăn nhiều cua đồng, tôm đồng, tôm nõn, ốc, ngao, hến, cá, các loại sữa, đậu phụ…Đây là những thực phẩm chứa rất nhiều canxi nên mẹ bầu có thể bổ sung vào những bữa ăn chính và ăn vặt của mình để cung cấp thêm lượng canxi đang thiếu hụt.

Bà bầu thiếu canxi nên ăn gì tốt nhất

Bên cạnh những thực phẩm giàu canxi như chúng tôi đã liệt kê ở trên, mẹ bầu có thể ăn thêm một số thực phẩm đặc biệt nhiều canxi, tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí não của thai nhi như: cá hồi, quả óc chó, quả hạnh nhân, trứng, rau dền cơm, rau cần ta, rau ngót, rau muống, hạt dẻ, trái me, quả chà là…

Bà bầu thiếu canxi nên ăn gì bổ sung nhanh và tốt nhất 2

Bà bầu thiếu canxi nên ăn quả óc chó

Các mẹ lưu ý nhé, ở vào lứa tuổi trưởng thành từ 25 tuổi trở đi, cơ thể con người chỉ có thể hấp thụ được khoảng 20- 40% lượng canxi có trong thức ăn. Chính vì vậy, bạn nên uống thêm viên canxi NextG Cal để chấm dứt ngay các hiện tượng đau lưng, nhức mỏi, rụng tóc, răng lung lay, chuột rút…

Bên cạnh đó, mỗi lần uống canxi, dù cơ thể đang bị thiếu nhưng mẹ chỉ cần uống một viên 500mg thôi, bởi nếu uống hơn cơ thể cũng không tự hấp thu được mà phải đào thải ra bên ngoài. Nên uống canxi sau bữa ăn một tiếng và uống vào sáng, trưa sẽ tốt hơn là uống buổi tối vì có thể gây khó ngủ.

Nếu mẹ có thể tắm nắng buổi sáng để cơ thể hấp thụ thêm vitamin D tự nhiên từ ánh mặt trời sẽ rất tốt. Nếu không mẹ cũng đừng lo bởi trong canxi NextG Cal cũng đã có vitamin D và vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt hơn, định hướng canxi gắn vào xương bị thiếu canxi.

Để tìm hiểu thêm thông tin về canxi NextG Cal, bà bầu hãy gọi tới tổng đài 1800 1125 để được tư vấn miễn phí nhé.

Trên đây là những kiến thức giúp bà bầu thiếu canxi biết được mình nên ăn gì để tăng lượng canxi nhanh nhất cho cơ thể và thức ăn nào là tốt nhất. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh để vượt cạn thành công nhé.