Bà bầu bị đau khớp háng và cách khắc phục Bà bầu bị đau khớp háng và cách khắc phục

Bà bầu bị đau khớp háng và cách khắc phục

June 28, 2017

Tình trạng bà bầu bị đau khớp háng không còn quá xa lạ trong quá trình mang thai. Bà bầu bị đau khớp háng luôn cảm thấy mệt mỏi vì đau nhức và đi lại khó khăn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân bà bầu bị đau khớp háng và cách khắc phục tình trạng này như thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh cũng như có tinh thần thoải mái, vui vẻ?

Bà bầu bị đau khớp háng

Ở những tháng cuối của thai kỳ, bà bầu bị đau khớp hàng thường xuyên hơn

Nguyên nhân khiến bà bầu bị đau khớp háng

Khi mang thai, kích thước tử cung tăng nên chèn áp lực xuống cửa mình và 2 khớp háng. Ngoài ra mọi cử động hay vận động mạnh của bà bầu sẽ khiến co tử cung, các dây chằng bị kéo căng dẫn đến việc khớp háng bị đau.

Trong quá trình thai kỳ, bà bầu tiết ra loại hoocmon khiến cho khung xương chậu giãn ra để đáp ứng với trọng lượng mới của cơ thể.

Nguyên nhân bà bầu bị đau khớp háng

Thai quá to khiến cơ thể chưa kịp thích nghi, thiếu hụt canxi hay vận động quá mạnh cũng dễ gây nên tình trạng bà bầu bị đau khớp háng

Cơ thể thiếu hụt canxi trong thai kỳ cũng dẫn đến tình trạng bà bầu bị đau khớp háng. Mức độ thiếu hụt canxi nặng sẽ khiến cho cả mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng nghiêm trọng chứ không riêng gì triệu chứng đau khớp háng thông thường.

Bà bầu tăng cân nhanh cũng khiến cho khung xương chậu và các khớp chưa kịp thích ứng cũng dẫn đến việc bị đau khớp háng.

Quảng cáo

Cách khắc phục tình trạng đau khớp háng trong thai kỳ

Thăm khám bác sĩ để theo dõi tình trạng thai kỳ và bổ sung canxi, dưỡng chất cần thiết kịp thời.

Hạn chế đi lại, đi lại nhẹ nhàng. Mặc đồ dễ chịu, thoải mái, không nên mặc đồ quá bó sát và đi dày dép quá chật.

Không tạo áp lực quá lớn lên vùng xương chậu và khớp háng. Mẹ bầu có thể sử dụng những dụng cụ đỡ bụng hay các vật chuyên dụng để tránh tạo áp lực.

Khắc phục tình trạng bà bầu bị đau khớp háng

Vận động nhẹ nhàng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để khắc phục tình trạng bà bầu bị đau khớp háng và có thai kỳ khỏe mạnh

Nằm hay ngồi cần lưu ý tư thế sao cho đúng. Nằm nghiêng bên trái và ngồi thẳng, không chéo chân. Lưu ý bà bầu không nên ngồi xổm

Chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ các chất

Chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý

Thường xuyên mát xa chân, ngâm chân. Khi đau khớp háng, bà bầu có thể dùng khăn ấm hay túi chườm nóng để nhanh chóng làm giảm cơn đau.

chat voi duoc si

Có thể bạn quan tâm

Từ khóa:

Fanpage