5 Cách giảm đau chân khi mang thai đơn giản hiệu quả.

Gia tăng trọng lượng cùng với những thay đổi của thai nhi có thể khiến các mẹ gặp phải tình trạng đau nhức hay mỏi chân. Vậy có cách giảm đau chân khi mang thai không? Cách nào mang lại hiệu quả nhất cho bà bầu. Hãy cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây:
Để khắc phục được tình trạng đau chân khi mang thai, vì kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, gây ra cảm giác, khó chịu, mệt mỏi, các mẹ cần làm theo những cách sau:

Nằm gác chân – Cách giảm tình trạng đau chân khi mang thai.

Khi ngồi làm việc hoặc nằm nghỉ ngơi, các mẹ nên gác chân lên cao khoảng 10cm để làm giảm áp lực lên đôi chân. Việc làm này sẽ giúp cho việc lưu thông máu và làm giảm nguy cơ sung phù và bị tụ máu đông.

5 Cách giảm đau chân khi mang thai đơn giản hiệu quả. 1

Nằm gác chân giúp máu lưu thông tốt, giảm đau chân

Đi bộ thường xuyên – Cách giảm đau chân khi mang thai.

Tập thể dục cũng là một cách đơn giản để tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa đau, mỏi chân. Tuy nhiên, bạn không nên tập luyện quá sức. Mỗi ngày bạn nên đi bộ khoảng nửa tiếng, như vậy cũng đủ đẻ giảm tình trạng phù ở chân và làm cho đôi chân không bị mỏi.Nếu trong khi đi bộ bạn cảm thấy choáng váng, hoa mắt hay chóng mặt thì nên dựng lại và ngồi nghỉ. Ngoài ra, bạn nên đi loại giày, dép thoải mái, thoáng khí.

Chườm nóng – Cách giảm đau chân khi mang thai hiệu quả.

Hãy đặt một túi chườm nóng nhỏ ở chỗ bạn bị đau nhức và lăn đi lăn lại thường xuyên. Làm như vậy có thể làm giảm những cơn nhức mỏi ở chân. Bạn có thể làm như vậy với nhưng nơi bị đau trên cơ thể bằng cách rang muối với ngải cứu. Bài thuốc này có tác dụng làm giảm đau nhức mọi chỗ rất hiệu quả.

Massage – Cách giảm đau chân khi mang thai

Mỗi tối bạn có thể nhờ ông xã nhẹ nhàng massage chân trước khi đi ngủ. Làm như vậy, bà mẹ sẽ cảm thấy bớt nhức mỏi, cảm giác vui vẻ. Hãy để ông xã massage từ vai xuống chân làm như vậy sẽ khiến bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

5 Cách giảm đau chân khi mang thai đơn giản hiệu quả. 2

Massage chân là cách giảm đau tốt nhất khi mang bầu

Ngâm chân trước khi đi ngủ – Các giảm đau chân khi mang thai.

Trước khi đi ngủ, các mẹ nên ngâm chân trước khi đi ngủ, như vậy sẽ giúp khí huyết được lưu thông. Dưới tác động của nhiệt mạch máu tại bàn chân sẽ được giãn nở và tăng cường lưu thông mái.Sau khi ngâm chân, mẹ bầu sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, ngủ ngon hơn. Đông y thường khuyên ngâm chân với muối, lá ngải cứu hoặc lá lốt để tác dụng tốt hơn.
Cách giảm đau chân khi mang thai là cách giúp các mẹ bầu có cuộc sống vui vẻ hơn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các mẹ tìm được biện pháp làm giảm đau chân tại nhà. Mẹ bầu hãy chú ý những triệu chứng đau chân của bản để lựa chọn cách chữa phù hợp nhé.